Giống nho Merlot – “Hoàng tử” trong những dòng nho cao quý

Giống nho Merlot là giống nho làm rượu vang phổ biến nhất vùng bordeaux, Pháp. Trên thế giới Merlot là giống nhođược trồng nhiều thứ năm. Nho Merlot có tính chất nhẹ nhàng và dễ uống.

Giống nho Merlot - Hoàng tử của những giống nho cao quý
Giống nho Merlot – Hoàng tử của những giống nho cao quý

Merlot là giống nho có màu xanh đậm, được sử dụng để sản xuất rượu vang. Giống nho này bắt đầu nổi tiếng vào năm 1784. Nhiều người cho rằng, giống nho Merlot được lai giữa Cabernet Franc và Carmenere. Nhưng không ai có thể chắc chắn được điều này.

Đây là một giống nho rất phổ biến trong các dòng rượu vang đến từ Saint-Emilion và Pomerol. Chỉ sau giống nho Cabernet Sauvignon, giống nho Merlot được trồng rộng rãi ở các vùng rượu vang trên thế giới và số lượng sản rượu sản xuất từ giống nho này là rất lớn.

Giống nho Merlot

Giống nho Merlot có khả năng rất linh hoạt. Rượu vang Merlot thường có hương vị đậm đà, nồng độ cồn cao. Điều đặc biệt, không những nó có thể tạo ra những loại rượu vang tuyệt vời khác nhau. Giống nho Merlot thường pha trộn với nhiều loại nho khác nhau – điển hình là Cabernet Sauvignon để tạo ra những chai rượu vang nhẹ nhàng hơn.

Giống nho Merlot - Hoàng tử của những giống nho cao quý
Giống nho Merlot – Hoàng tử của những giống nho cao quý

Những chai rượu vang Merlot được ủ trong thùng gỗ sồi một thời gian thời gian tạo ra hương vị của vani và dừa, với những gợi ý của hương vị khói, dầu hắc và gỗ sồi. Rượu vang Merlot rất thích hợp với các món thịt đỏ, thịt cừu bởi cấu trúc rượu mềm mại tự nhiên, hương vị phong phú. Hoàn hảo trong các bữa trưa và bữa tối.

Liên hệ ngay với chúng tôi để mua những chai rượu vang lên men từ giống nho Merlot danh tiếng.

info@ruouvangchinhhang.vn | 094 457 8008

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments