Lựa chọn những dòng rượu vang ngon và phù hợp – Goodwine.com.vn

MỤC LỤC

  • Rượu vang là gì?
  • Tiêu chí lựa chọn rượu vang ngon và phù hợp
    • – Có mấy loại rượu vang chính?
    • – Giống nho nào phổ biến tại các vùng làm rượu vang nổi tiếng?
    • – Nút chai có ảnh hưởng đến rượu vang không?
    • – Giá rượu vang bao nhiêu là hơp lý, phù hợp?
    • – Người mới nên sử dụng loại rượu vang nào?

Lựa chọn một chai rượu vang phù hợp là điều không đơn giản. Để làm được điều đó bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về rượu vang. Rượu vang là gì, những giống nho phổ biến, dòng vang nổi tiếng, giá thế nào hợp lý…v…v… Đó là cả một kho tàng kiến thức. Hôm nay goodwine.com.vn sẽ chia sẽ tới các bạn các kiến thức cơ bản nhất của rượu vang.

Trong các năm gần đây, rượu vang được chào đón rất nhiều tại Việt Nam bởi hương vị độc đáo, rất tốt cho sức khỏe và đồng thời thể hiện sự sang trong cho người thưởng thức. Một dòng thức uống được phục vụ thường xuyên trong các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Không chỉ là một thức uống bình thường, với rượu vang các loại món ăn phù hợp sẽ giúp làm tăng chất lượng của bữa ăn.

I. Rượu vang là gì?

Rượu vang là một loại thức uống có cồn, được lên men từ nho. Điều kỳ diệu từ cân bằng khoa học cho phép nho lên men không cần loại đường, axit, enzym, nước hoặc chất dinh dưỡng khác. Đường trong nho sẽ đc chuyển hóa thành cồn và  carbon dioxit (Là một hợp chất hóa học được biết đến rộng rãi, nó thường xuyên được gọi theo công thức hóa học là CO2.).

Các giống nho khác nhau cho phép rượu vang có những dòng rượu vang khác nhau, hương vị khác nhau. Ngoài ra hương vị rượu vang còn ảnh hưởng lớn bới khí hậu, chất đất và cách thức làm rượu vang.

II. Tiêu chí lựa chọn rượu vang ngon và phù hợp:

1. Có mấy loại rượu vang chính?

  •  Rượu vang đỏ

Rượu được làm từ nhiều giống nho đỏ (hoặc nho đen) khác nhau. Màu của rượu phụ thuộc vào màu của vỏ nho và thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước ép nho. Ngâm vỏ nho trong nước ép nho không chỉ để lấy màu mà còn để vỏ nho chiết xuất ra chất tannin.

Những hương vị đặc trưng của rượu vang đỏ: Mùi anh đào, mùi nho khô, mùi dâu tây, mùi quả mâm xôi, mùi quả phúc bồn tử, mùi quả lý chua, mùi quả lý gai, mùi quả sung, mùi hạt tiêu (trắng và đen), mùi coca, mùi da, mùi bánh mì nướng, mùi khói, mùi cam thảo, mùi café moka, mùi quế, mùi hành tỏi..

  •  Rượu vang trắng

Vang trắng được làm đa phần làm từ các giống nho trắng khác nhau như Riesling, Sauvignon Blanc, Chardonnay,…Màu của rượu trắng không hoàn toàn là màu trắng mà còn có màu vàng, vàng rơm, v.v..

Một số loại rượu trắng được làm từ nho đỏ. Ngoài ra, Champagne không làm từ nho trắng mà được trộn từ nho Pinot Noir và Pinot Meunier (giống nho đỏ có vỏ đen).

Những hương vị đặc trưng của của rượu vang trắng:Mùi cam bưởi, mùi táo, lê, nho, chanh , dứa, mật ong, mùi dưa hấu, mùi bơ, mùi hoa, mùi cỏ và thảo dược, mùi vị riêng của từng vùng.

  •  Rượu vang hồng

Rượu hồng thường được ví von như rượu dành cho phái đẹp. Rất khó để định nghĩa màu của rượu hồng bởi nó có màu từ hồng nhạt cho đến màu đỏ nhạt. Một số có màu hồng cà, một số có màu hoa vân anh nhạt hoặc màu hoa cà nhạt. Thậm chí có loại còn có màu cam hoặc màu be. Sự đa dạng trong màu sắc của rượu hồng phụ thuộc vào thành phần phenolic có trong nho đặc biệt là sắc tố đỏ có trong vỏ nho và thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước nho.

  •   Champagne và Vang sủi
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments