Giống nho Cabernet Sauvignon – Vua của các loại nho đỏ

Giống nho Cabernet Sauvignon là gì? tại sao lại là vua của các loại nho đỏ. Hãy cùng ruouvangchinhhang.vn tìm hiểu về giống nho đỏ thượng hạng nổi tiếng bậc nhất thế giới này nhé !

Giống Nho Cabernet Sauvignon
Giống Nho Cabernet Sauvignon

Cabernet Sauvignon là một giống nho lai

Cabernet Sauvignon là một giống nho được lai tự nhiên giữa Cabernet Franc và Sauvignon Blanc. Các nhà khoa học dự đoán giống nho này được lai vào khoảng thế kỷ 17. Bắt nguồn từ vùng Bordeaux, vùng làm rượu vang nổi tiếng tại Pháp và ngày nay giống nho Cabernet Sauvignon đã được trồng ở hầu hết các quốc gia trồng nho trên thế giới. Từ lâu giống nho Cabernet Sauvignon đã được công nhận là giống nho phổ biến nhất thế giới.

Được mệnh danh là hoàng đế của các loại nho đỏ

Cabernet Sauvignon là một giống nho có cấu trúc phức tạp nhất, nó có thể có các vị Cherry den, Lý đen, Dâu đen… hương Tiêu đen, Xì gà, vanilla và hoa violet.

Là giống nho cực kì đắt đỏ, Năm 2008 một người trồng nho tại Napa Valley, CA, Hoa kỳ cho biết giá của nho Cabernet Sauvignon chạm mức 6000 USD/ Tấn trong khi giống nho Merlot cùng quê hương Bordeaux – Pháp chỉ có giá 1.300 USD/ Tấn.

Giống nho Cabernet Sauvignon có sản lượng rất lớn. Tại Chateau Latour – nhà sản xuất các chai rượu vang Cabernet Sauvignon đắt nhất thế giới. Họ thu hoặc được 3,5 tấn nho trên 1 mẫu Anh(Khoảng 4000m2) so với giống nho Pinot Noir từ nhà sản xuất DRC chỉ được khoảng 1 tấn trên 1 mẫu Anh. Tuy nhiên với sản lượng lớn như vậy, giống nho Cabernet Sauvignon vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Giống nho này còn dễ dàng thích nghi với các loại đất

khí hậu khác nhau. Đặc biệt là giống nho này còn trông được cả ở trên sa mac. Tại vùng sa mac Gobi – Trung Quốc, Cabernet Sauvignon đươc trồng tại nhiều vườn nho khác nhau, nổi tiếng nhất là Chateau Hanson. Các vùng có lượng mưa rất ít chỉ từ 6 -8 inches/ năm nằm ở phí đông bang Washington  – Hoa Kỳ. Nho Cabernet Sauvignon được trồng bởi nhà sản xuất Champounx  và được công nhận tới 100 điểm.

Giống nho Cabernet Sauvignon được trồng tại Sa Mạc Gobi - Trung Quốc
Giống nho Cabernet Sauvignon được trồng tại Sa Mạc Gobi – Trung Quốc

 

Giống nho Cabernet Sauvignon có thể pha trộn với số lượng lớn giống nho khác nhau. Tạo ra các hương vị rượu vang đặc biệt. Nhiều nhất có thể là pha trộn cùng giống nho Merlot và Cabernet Franc.

Bạn đang tò mò về hương vị rượu vang từ nho Cabernet Sauvignon – Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được uống thử hoàn toàn miễn phí.

info@ruouvangchinhhang.vn | 094 457 8008

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments